Street Fighter IV

Street Fighter IV เป็นเกมต่อสู้ปี 2008 ที่เผยแพร่โดย Capcom ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกมร่วมกับ Dimps ด้วย [9] นับเป็นรายการหลักดั้งเดิมครั้งแรกในซีรีส์นับตั้งแต่ Street Fighter III ในปี 1997 ซึ่งเป็นช่วงเวลาสิบเอ็ดปี

เวอร์ชัน Street Fighter IV

เวอร์ชันเกมอาร์เคดที่ดำเนินการร่วมกันได้รับการเผยแพร่ในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2551 โดยร้านค้าในอเมริกาเหนือจะนำเข้าเครื่องภายในเดือนสิงหาคม เวอร์ชันคอนโซลสำหรับ PlayStation 3 และ Xbox 360 วางจำหน่ายในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2552

และวางจำหน่ายในร้านค้าในอเมริกาเหนือตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์โดยมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ วางจำหน่ายในยุโรปอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์

Microsoft Windows รุ่นเปิดตัวเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2552 ในญี่ปุ่น 3 กรกฎาคม 2552 ในยุโรป และ 7 กรกฎาคม 2552 ในสหรัฐอเมริกา เวอร์ชันสำหรับ iOS เปิดตัวเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2553 นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวเวอร์ชัน Android ซึ่งในตอนแรกเป็นรุ่นพิเศษสำหรับอุปกรณ์ LG บางรุ่น จากนั้นภายในวันที่ 31

ธันวาคม 2012 ความพิเศษจะหมดอายุลงและเกมดังกล่าวพร้อมให้บริการสำหรับอุปกรณ์ Android ทั้งหมดบน Play Store โดยมีข้อ จำกัด ของภูมิภาคที่ทำให้สามารถใช้งานได้เฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น Super Street Fighter IV เวอร์ชันอัปเดตได้รับการเผยแพร่ในรูปแบบสแตนด์อโลนในเดือนเมษายน 2010

Street Fighter IV
Street Fighter IV

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เมื่อเปิดตัวเกมดังกล่าวได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากทั่วโลก ได้รับคะแนนสูงในระดับสากลจากเว็บไซต์และนิตยสารเกมมากมาย ตามมาด้วย Super IV และ Arcade Edition ในปี 2010, 3D Edition ในปี 2011 และ Ultra IV ในปี 2014 IV ทุกเวอร์ชันมียอดขายมากกว่า 9 ล้านหน่วยในทุกแพลตฟอร์ม

ผู้อำนวยการสร้าง Yoshinori Ono ได้ระบุว่าเขาต้องการให้เกมใกล้เคียงกับ Street Fighter II มากขึ้น การต่อสู้ใน SFIV

ตอนนี้เริ่มต้นด้วยบทนำก่อนการต่อสู้สั้น ๆ ลำดับบทสนทนาเล็ก ๆ ในภาพยนตร์ซึ่งแตกต่างกันไปตามตัวละครที่ผู้เล่นเลือก ระบบใหม่ที่เรียกว่า Focus Attacks (Saving Attack สำหรับเวอร์ชันญี่ปุ่น)

ได้รับการแนะนำเช่นเดียวกับ Ultra Moves รูปแบบการควบคุมหกปุ่มแบบดั้งเดิมได้กลับมาพร้อมคุณสมบัติใหม่และการเคลื่อนไหวพิเศษที่รวมอยู่ในระบบอินพุตผสมผสานการเล่นเกมแบบคลาสสิกเข้ากับนวัตกรรมเพิ่มเติม

เกมดังกล่าวให้ความรู้สึกคล้ายกับ Super Street Fighter II Turbo แต่ยังมีคุณสมบัติบางอย่างจาก Street Fighter III: 3rd Strike [14] เช่นเดียวกับใน Street Fighter III การขว้างปาทำได้โดยการกดปุ่มโจมตีเบาทั้งสองในขณะที่การกดปุ่มโจมตีหนักทั้งสองจะเป็นการกระทำหรือเยาะเย้ยส่วนตัวของตัวละคร

การกดปุ่มโจมตีกลางทั้งสองจะเป็นการโฟกัสโจมตีของตัวละคร ขีดกลางและการยืนอย่างรวดเร็วก็อยู่ในเกมเช่นกัน C. Viper และ Dan (ด้วยการล้อเลียนทางอากาศ) เป็นตัวละครเดียวที่สามารถกระโดดได้สูง

Kanon Game

เครดิต : เสือมังกร

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *