The Sims

The Sims เป็นชุดวิดีโอเกมจำลองชีวิตที่พัฒนาโดย Maxis และเผยแพร่โดย Electronic Arts แฟรนไชส์นี้ขายได้เกือบ 200 ล้านชุดทั่วโลกและเป็นหนึ่งในซีรีส์วิดีโอเกมที่ขายดีที่สุดตลอดกาล

เกมในซีรีส์ Sims เป็นเกมแซนด์บ็อกซ์โดยส่วนใหญ่ไม่มีเป้าหมายใด ๆ ที่กำหนดไว้ (ยกเว้นแพ็คเสริมและคอนโซลรุ่นต่อ ๆ มาที่แนะนำรูปแบบการเล่นนี้) ผู้เล่นจะสร้างคนเสมือนจริงที่เรียกว่า “Sims” วางไว้ในบ้านและช่วยกำหนดอารมณ์และตอบสนองความต้องการของพวกเขา

ผู้เล่นสามารถวางซิมส์ของตนในบ้านที่สร้างไว้ล่วงหน้าหรือสร้างเองก็ได้ ชุดเสริมและเกมแต่ละชุดในซีรีส์เสริมสิ่งที่ผู้เล่นสามารถทำได้กับซิมส์ของพวกเขา

ซีรีส์ The Sims เป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์ Sim ขนาดใหญ่เริ่มต้นโดย SimCity ในปี 1989

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

The Sims
The Sims

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

นักออกแบบเกม Will Wright ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้าง “บ้านตุ๊กตาเสมือนจริง” หลังจากสูญเสียบ้านไปในช่วงที่โอกแลนด์เกิดไฟไหม้ในปี 1991 และต่อมาก็สร้างชีวิตของเขาขึ้นมาใหม่  การเปลี่ยนบ้านและทรัพย์สินอื่น ๆ ของเขาทำให้เขาคิดถึงการปรับประสบการณ์ชีวิตนั้นให้เป็นเกม

เมื่อไรท์นำความคิดของเขาเสนอต่อคณะกรรมการ Maxis ในตอนแรกพวกเขาไม่เชื่อและให้การสนับสนุนหรือจัดหาเงินทุนเล็กน้อยสำหรับเกมนี้ ผู้กำกับของ Electronic Arts ซึ่งซื้อ Maxis ในปี 1997

มีความเปิดกว้างมากขึ้น – SimCity ประสบความสำเร็จอย่างมากสำหรับพวกเขาและพวกเขาเล็งเห็นถึงความเป็นไปได้ในการสร้างแฟรนไชส์ซิมที่แข็งแกร่ง ไรท์ระบุว่าจริง ๆ แล้วเดอะซิมส์หมายถึงการเสียดสีวัฒนธรรมของผู้บริโภคในสหรัฐฯ  ไรท์นำแนวคิดจากหนังสือสถาปัตยกรรมและการออกแบบเมืองในปี 1977 A Pattern Language นักจิตวิทยาชาวอเมริกัน Abraham Maslow’s 1943 กระดาษ A Theory of Human Motivation และลำดับขั้นความต้องการของเขาและ Charles Hampden-Turner’s Maps of the Mind เพื่อพัฒนาแบบจำลองสำหรับปัญญาประดิษฐ์ของเกม

The Sims เป็นเกมแรกในซีรีส์ พัฒนาโดย Maxis และเผยแพร่โดย Electronic Arts ได้รับการเผยแพร่สำหรับ Microsoft Windows เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2543  เกมดังกล่าวใช้การฉายภาพแบบสลัวและมีการจำลองกิจกรรมประจำวันแบบปลายเปิดของบุคคลเสมือนจริง (“Sims”) หนึ่งคนขึ้นไปในพื้นที่ชานเมืองใกล้ SimCity ชุดขยายเจ็ดชุดและรุ่นดีลักซ์สองรุ่นพร้อมเนื้อหาพิเศษได้รับการเผยแพร่ ได้รับการบรรจุใหม่ในรูปแบบที่แตกต่างกันและเวอร์ชันต่างๆได้รับการเผยแพร่ในหลายแพลตฟอร์ม ภายในวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2545 The Sims มียอดขายมากกว่า 6.3 ล้านชุดทั่วโลกแซงหน้า Myst ในฐานะเกมพีซีที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ในเวลานั้น เกมดั้งเดิมชุดเสริมทั้งหมดเจ็ดชุดและชุดเนื้อหารุ่นดี

Street Fighter

เครดิต : ฝากขั้นต่ำ100

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *