Tomb Raider

Tomb Raider หรือที่รู้จักกันในชื่อ Lara Croft: Tomb Raider ระหว่างปี 2544 ถึง 2551 เป็นแฟรนไชส์สื่อที่มีต้นกำเนิดจากซีรีส์วิดีโอเกมแอ็คชั่นผจญภัยที่สร้างโดย บริษัท เกมของอังกฤษ Core Design เดิมเป็นของ Eidos Interactive จากนั้นโดย Square Enix หลังจากซื้อกิจการ Eidos ในปี 2009

แฟรนไชส์นี้มุ่งเน้นไปที่ Lara Croft นักโบราณคดีชาวอังกฤษผู้สวมบทบาทซึ่งเดินทางไปทั่วโลกเพื่อค้นหาสิ่งประดิษฐ์ที่สูญหายและแทรกซึมเข้าไปในสุสานและซากปรักหักพังที่เป็นอันตราย

การเล่นเกมโดยทั่วไปจะเน้นไปที่การสำรวจสภาพแวดล้อมการไขปริศนาการนำทางสภาพแวดล้อมที่ไม่เป็นมิตรที่เต็มไปด้วยกับดักและการต่อสู้กับศัตรู สื่อเพิ่มเติมได้รับการพัฒนาสำหรับแฟรนไชส์ในรูปแบบภาพยนตร์ดัดแปลงการ์ตูนและนวนิยาย

การพัฒนา Tomb Raider ซึ่งเป็นวิดีโอเกมตัวแรกเริ่มขึ้นในปี 1994

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Tomb Raider
Tomb Raider

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

เปิดตัวในเดือนตุลาคม 2539 ความสำเร็จที่สำคัญและในเชิงพาณิชย์ทำให้ Core Design ต้องพัฒนาเกมใหม่ทุกปีในช่วงสี่ปีข้างหน้าซึ่งสร้างความกดดันให้กับทีมงาน เกมที่หก The Angel of Darkness ประสบปัญหาในระหว่างการพัฒนาและถือว่าล้มเหลวในการเปิดตัว สิ่งนี้ทำให้ Eidos

เปลี่ยนหน้าที่ในการพัฒนาเป็น Crystal Dynamics ซึ่งเป็นผู้พัฒนาหลักของซีรีส์ตั้งแต่นั้นมา นักพัฒนารายอื่นมีส่วนร่วมในการแยกชื่อและพอร์ตของรายการเมนไลน์

เกม Tomb Raider มียอดขายมากกว่า 81 ล้านชุดทั่วโลก โดยทั่วไปซีรีส์นี้ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักและได้รับการกล่าวขานว่าเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกแนวแอ็กชันผจญภัย Lara Croft กลายเป็นหนึ่งในตัวละครเอกของวิดีโอเกมที่เป็นที่รู้จักมากที่สุด

ได้รับรางวัลและได้รับรางวัลใน Walk of Game และ Guinness World Records นอกเหนือจากการได้รับการยกย่องให้เป็นตัวละครหญิงรุ่นบุกเบิกในวิดีโอเกมแล้วเธอยังตกเป็นประเด็นขัดแย้งเนื่องจากการดึงดูดทางเพศของเธอถูกนำไปใช้ในการตลาด

เกม Tomb Raider หกเกมแรกได้รับการพัฒนาโดย Core Design ซึ่งเป็น บริษัท พัฒนาวิดีโอเกมของอังกฤษที่เป็นเจ้าของโดย Eidos Interactive หลังจากเกมที่หกในซีรีส์ออกสู่การต้อนรับที่อบอุ่นในปี 2546 การพัฒนาก็ถูกโอนไปยังสตูดิโออเมริกัน Crystal Dynamics

ซึ่งเป็นผู้ดูแลซีรีส์หลักตั้งแต่ ตั้งแต่ปี 2544 นักพัฒนารายอื่นได้มีส่วนร่วมในพอร์ตของเกมเมนไลน์หรือการพัฒนาเกมสปินออฟ

Yu Gi Oh Game

เครดิต : บาคาร่า

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *