Yu Gi Oh Game

Yu Gi Oh Game เป็นเกมการ์ดสะสมของญี่ปุ่นที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Konami มันมาจากเกมสมมติของ Duel Monsters ที่สร้างโดยนักวาดการ์ตูน Kazuki Takahashi ซึ่งปรากฏในบางส่วนของแฟรนไชส์มังงะ Yu-Gi-Oh! (ภายใต้ชื่อ Magic and Wizards) และเป็นอุปกรณ์พล็อตกลางตลอดการดัดแปลงอนิเมะและซีรีส์ภาคต่อ

เกมการ์ดซื้อขายเปิดตัวโดย Konami ในปี 2542 ในญี่ปุ่นและมีนาคม 2545 ในอเมริกาเหนือ  เกมนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็นเกมการ์ดซื้อขายที่ขายดีที่สุดในโลกโดย Guinness World Records เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. ณ วันที่ 31 มีนาคม 2554 Konami Digital Entertainment Co.Ltd.

ประเทศญี่ปุ่นขายการ์ดได้ 25.2 พันล้านใบทั่วโลกตั้งแต่ปี 2542  ในเดือนมกราคมปี 2021 เกมนี้คาดว่าจะขายได้ประมาณ 35 พันล้านใบทั่วโลกและทำรายได้มากกว่า 1 ล้านล้านเยน  (9.64 พันล้านดอลลาร์)  รูปแบบที่เร็วกว่า Yu-Gi-Oh! Rush Duel

Yu Gi Oh Game เปิดตัวในญี่ปุ่นเมษายน 2020

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Yu-Gi-Oh Game
Yu-Gi-Oh Game

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

ในเกมซื้อขายการ์ดผู้เล่นจะจั่วไพ่จากสำรับของตนและผลัดกันเล่นไพ่บน “สนาม” ผู้เล่นแต่ละคนใช้สำรับที่มีไพ่สี่สิบถึงหกสิบใบและ “สำรับเสริม” ที่เป็นทางเลือกซึ่งมีมากถึงสิบห้าใบ นอกจากนี้ยังมีสำรับไพ่สิบห้าใบที่เป็นทางเลือกซึ่งช่วยให้ผู้เล่นสามารถสลับไพ่จากสำรับหลักและ

หรือสำรับเสริมระหว่างเกมได้ ผู้เล่นถูก จำกัด ไว้ที่ไพ่สามใบต่อสำรับและต้องปฏิบัติตามรายการการ์ดต้องห้าม

จำกัด ซึ่ง จำกัด ไพ่ที่เลือกโดย Konami ให้ จำกัด ไว้ที่สองใบหนึ่งหรือศูนย์ ผู้เล่นแต่ละคนจะเริ่มต้นด้วย 2,000 – 16,000 “Life Points” โดยมีจุดมุ่งหมายหลักของเกมเพื่อใช้การโจมตีของมอนสเตอร์และคาถาเพื่อลด Life Points ของคู่ต่อสู้ เกมจะจบลงเมื่อถึงเงื่อนไขข้อใดข้อหนึ่งต่อไปนี้

การเล่นเกมหมุนรอบการ์ดสามประเภท ได้แก่ การ์ดมอนสเตอร์, คาถา (เดิมคือเวทมนตร์) และการ์ดกับดัก การ์ดมอนสเตอร์จะถูกเรียกโดยผู้เล่นแต่ละคนเพื่อโจมตีมอนสเตอร์หรือแต้มชีวิตของฝ่ายตรงข้าม (หากฝ่ายตรงข้ามไม่มีมอนสเตอร์ในสนาม) หรือป้องกันการโจมตีของพวกเขา

ด้วยข้อยกเว้นบางประการโดยทั่วไปมอนสเตอร์แต่ละตัวจะมีคะแนน ATK (โจมตี) และ DEF (ป้องกัน) ซึ่งใช้ในการกำหนดผลของการต่อสู้ระดับโดยมอนสเตอร์ที่ทรงพลังกว่านั้นต้องการเครื่องบรรณาการหรือเทคนิคการอัญเชิญแบบพิเศษเพื่อเรียกรวมถึงประเภทและคุณสมบัติซึ่ง

พิจารณาว่าไพ่ใบอื่นได้รับผลกระทบอย่างไร มอนสเตอร์ปกติและเอฟเฟกต์จะถูกเก็บไว้ในเด็คหลักและจะถูกเรียกแบบปกติหนึ่งครั้งต่อเทิร์น, สังเวยเรียกโดยการส่วยมอนสเตอร์ที่มีอยู่บนสนามหรือเรียกแบบพิเศษโดยเอฟเฟกต์การ์ดบางอย่าง มอนสเตอร์พิธีกรรมจะถูกเก็บไว้ในเด็คและอัญเชิญโดยใช้การ์ดคาถาพิธีกรรมที่เกี่ยวข้อง

Plants vs Zombies

เครดิต : บาคาร่าออนไลน์

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *